top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

HUAWEI Watch GT3 จอสวย Smooth ขึ้น ยกฟีเจอร์มาจากรุ่นพี่ แบตอึดเหมือนเดิม

สวัสดีครับทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้แก้วอยู่กับ Smart Watch รุ่นใหม่จากทาง HUAWEI ครับ ซึ่งเป็น Series ที่หลายๆ คนน่าจะชื่นชอบมาก เพราะว่า แบตอึดสุดๆ อย่าง HUAWEI Watch GT 3 ตัวนี้นั่นเอง จะน่าใช้ขนาดไหน ไปชมกันครับ

DESIGN | การออกแบบ

HUAWEI WATCH GT3 ยังคง Concept ของ Smart Watch ที่ถูกออกแบบมาในแนวทางของความ Sport เอาไว้เหมือนเดิม ตัวเรือนที่แก้วได้มานี้จะเป็นสีดำ ขนาด 46mm ก็ถือว่า ใส่ได้กับข้อมือผู้ชายเกือบทุกคน แต่ถ้ากับคุณผู้หญิงอาจจะใหญ่ไปสักนิดนะครับ

รูปแบบของตัวสายนาฬิกานั้น เป็นแบบ Rubber ที่เรียกได้ว่า นุ่มมากๆ ใส่สบายสุดๆ แต่ยังรักษารูปทรงของตัวสายไว้ได้เป็นอย่างดี มีช่องสำหรับปรับความยาวของสายมาให้เราปรับได้เพียบเลย รองรับขนาดข้อมือของทุกคนได้แน่นอนครับ

ใส่สบาย เข้าข้อได้สวยๆ เลย สำหรับผู้ชายแก้วว่าใส่ได้พอดีทุกคน ความหนาสายกำลังดี แล้วนุ่มทำให้ใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน ในทุกๆ กิจกรรม

หรือถ้าใครอยากจะเปลี่ยนสายไปใส่สายแบบอื่น ทาง HUAWEI ก็ได้ออกแบบการถอดสายมาเป็นอย่างดี ทำให้สามารถที่ถอดสายออกได้ง่ายมากๆ แค่เอานิ้วเกี่ยวเขี้ยวล็อกออกเบาๆ ก็สามารถจะถอดได้แล้ว ในเรื่องของความแข็งแรงบริเวณฝาหลัง ทำจาก Ceramic แข็งแรง ทนรอยขีดข่วยได้ดีมากๆ ด้วยนะครับ

Detail เล็กๆ น้อยที่ตัวสายนาฬิกาไม่ว่าจะเป็น การใช้ Laser แกะ Engrave ชื่อแบรนด์ลงบน Wrist Belt

และมีการปั้มร้อนลงบนซ้าย Rubber เป็นชื่อรุ่น ทำออกมาได้สวยงามดูลงตัวมากๆ เลยครับ

อีกจุดหนึ่งที่แก้วรู้สึกว่าพัฒนาขึ้นจากรุ่นที่แล้วค่อนข้างมาก ก็คือส่วนของหน้าจอแสดงผล ที่สวยงาม สีสดใส และ Response ในการ Touch คือยอดเยี่ยมมาก ติดนิ้ว ลื่นพอๆ กับ HUAWEI WATCH 3 รุ่นพี่ของเขาเลยล่ะครับ

ฝั่งขวาของตัวนาฬิกา จะมี Controller ที่เป็น Wheel หมุนได้กดนะครับ และ Shortcut button สำหรับเข้าสู่ Mode ออกกำลังกายจะเป็นปุ่มที่อยู่ด้านล่างครับ กดเปิดเมนูได้สะดวกมากๆ

ตัว Wheel ด้านขวามือเราสามารถใช้สำหรับ เลื่อนเมนูแทนการ Touch ที่หน้าจอได้ และรวมไปถึงการหมุนที่หน้าจอหลักของเมนูนาฬิกา จะเป็นการย่อขนาด Icon แทนครับ

ภาพรวมของการ Design ค่อนข้างจะเหมาะกับการแต่งตัวใน สไตล์ Casual หรือ Sport ถ้าวันไหนรู้สึกว่าต้อง Formal หน่อย อาจจะลองหาสายหนัง หรือสายเหล็กมาเปลี่ยนดูก็จะเหมาะสมมากขึ้นได้ครับ

CONNECTIVITIES : การเชื่อมต่อ

การ Pairing ตัว Huawei Watch GT3 เข้ากับ Smartphone ก็ทำได้ง่ายๆ ผ่าน Application Huawei Health เหมือนเดิมครับ ทำได้ง่ายมาก จะใช้การ Pair ด้วย Bluetooth หรือ สแกน QR Code ก็ได้

เมื่อเรา Paired เรียบร้อยแล้วเนี่ย ใน Application Huawei Health จะเป็นเหมือน Dashboard แสดงข้อมูลทั้งหมด ของตัวนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็น สถานะ Battery หรือการออกกำลังกายของเรา รวมไปถึง การ Tracking ต่างๆ สามารถมาเปิด - ปิด ได้ในนี้


ในส่วนของ Watch Face ก็มีให้เลือกเยอะ มากๆ ทั้งแบบ ฟรี และแบบ เสียเงิน รวมๆ แล้วหลาย 100 แบบ เลื่อนดูกันให้ตาแฉะไปเลย จริงๆ สำหรับแก้วเนี่ย แค่แบบฟรีที่มีมาให้โหลด ก็เหลือเฟือแล้วครับ

เราสามารถที่จะเปลี่ยน Watch Face ได้ตลอดเวลา ด้วยการแตะที่หน้าปัดนาฬิกาเอาไว้ แล้วเลื่อนเลือกได้เลย แต่ว่า เราต้องโหลดมาเก็บไว้ก่อนด้วย App Huawei Health นะครับ

HIGHLIGHT FEATURES : ฟีเจอร์เด่น

สำหรับ HUAWEI Watch GT3 นั้นจะใช้ Operation System จากทาง HUAWEI เองอย่าง HarmonyOS เหมือนกับตัวรุ่นพี่ ฟีเจอร์ต่างๆ ใน Huawei Watch GT3 นี่แบบ เยอะมาก ให้เขียนทั้งหมด บอกเลยว่ายาวแบบ อ่านครึ่งวันยังไม่จบ แก้วเลยจะคัดที่คิดว่า เป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของทุกคน และเข้าถึงการใช้งานได้ไม่ยากมาให้นะครับ

วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
วัด SpO2 หรือ ปริมาณออกซิเจนในเลือด
Features การออกกำลังกายแบบ แน่นๆ เยอะมาก

ถ้าการออกกำลังของเราไม่มีอยู่ใน Program สำเร็จรูปก็สามารถสร้างขึ้นมาใช้งานเองได้ครับ

ดูแจ้งเตือน หรือ Notification จาก Application ต่างๆ
Skin Temperature Measure : วัดอุณหภูมิผิวหนัง
เชื่อมต่อ Huawei Music ( มีลำโพงในตัว )
ดูสภาพอากาศในแต่ละวัน

ในส่วนของการใช้งาน Battery จะใช้ได้ยาวนาน 14 วันกันเลยทีเดียว แต่ถ้าเปิดใช้งานอะไรเยอะๆ ก็อยู่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และ สำหรับขนาดหน้าจอ 42mm จะมีขนาดแบตเตอรี่เล็กกว่าใช้งานได้ยาวนาน 7 วันครับ การชาร์จ จริงๆ ก็มีแท่นมาให้ หรือเราจะเอาไปวางบน แท่น Wireless Charge มือถือ ก็ได้ครับ

Overview & Opinion

การกลับมาของ Smart Watch ที่มีแบตเตอรี่อึดถึกที่สุดตัวหนึ่งในตลาด และ Design สวย Sport เหมือนเคย เพิ่มเติมด้วยการอัพ Hardware ในทุกๆ ส่วนขึ้นใหม่ ให้อยู่ในเทคโนโลยีล่าสุด สวยงามกว่าเดิม Smooth กว่าเดิม Sensor ในการวัดค่าต่างๆ ครอบคลุมกว่าเดิมมาก

คุณภาพของหน้าจอที่ดีขึ้นมาก สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ บนหน้าจอได้อย่างสวยงามชัดเจน Watch Face ที่มีให้โหลดมาใช้งานเพียบ ทั้งแบบ ฟรี แบบและซื้อภายหลัง ทำให้เราเปลี่ยนลุคให้เหมาะกับการแต่งตัวได้สบาย รวมไปถึงสายที่ถอดง่ายแบบ Easy Link อีกด้วย

 

ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 7,290 ในรุ่น 42mm และ 46mm 7,990 บาท ถ้าเป็นสายหนังจะเป็น 8,490 บาทครับ แก้วว่านี่คือ สมาร์ทวอทช์สุดคุ้มอีกตัวในตลาด ที่อัดแน่นด้วยฟังค์ชั่น และ งานดีไซน์ ทั้ง Software และ Hardware ที่ยอดเยี่ยม แบบมองข้ามไม่ได้เลยครับ


ช่องทางจำหน่าย HUAWEI WATCH GT3


 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]Fanpage : https://www.facebook.com/mobile.fotographer

0 ความคิดเห็น
  • White Facebook Icon
  • White Instagram Icon
About us

MobilePhotographer คือ Community ของคนชอบถ่ายภาพ ด้วยมือถือ มี Content | Review Smartphone | Review ท่องเที่ยว | รวมไปถึง Photography Tips เพียบ

 

Read More

 

Follow us on
  • White YouTube Icon
  • White Facebook Icon

© 2017 by MobilePhotographer | ประเทศไทย | Email : sitthikitrv@gmail.com 

bottom of page