top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

HUAWEI Mobile App Engine เปิด App บน Laptop ได้ ไม่ต้องพึ่ง Emulator แบบล้ำๆ

สวัสดีครับทุกคน วันนี้แก้วเอา Feature ล้ำๆ ใน HUAWEI MateBook 14s อย่าง HUAWEI Mobile App Engine ที่ทำให้เราสามารถเปิด Application บน Laptop ได้เลย โดยที่ไม่ต้องหยิบ Smartphone ขึ้นมา เจ๋งมากๆ เลย จะใช้ทำอะไรได้บ้าง ไปดูรีวิวกันครับ

HOW TO USE IT : วิธีการใช้งาน

หลังจากที่แก้วใช้ HUAWEI MateBook 14s มาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ที่ตอนนั้นเขาก็มี ตัว HUAWEI Mobile App Engine มาให้ลองใช้กันบ้างแล้ว เล็กๆ น้อยๆ รอบนี้อัพเดตใหญ่ Beta version upgrade ที่ขนกันมาถึง 30 App ของไทย และจะอัพเดตเข้ามาให้เรื่อยๆ ด้วย และยังสามารถค้นหา App จากทั่วโลกได้อีกถึง 10,000 App กันเลย

วิธีการใช้งาน HUAWEI Mobile App Engine ก็ง่ายๆ ครับ ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปที่ HUAWEI App Gallery ที่ได้มีการติดตั้งเอาไว้บน HUAWEI MateBook 14s เครื่องนี้

หน้าตาของ HUAWEI App Gallery เหมือนกับ ใน Smartphone แล้วก็ Tablet เลย สามารถที่จะ Search หา Application ที่เราต้องการมาใช้งานได้เลย มีพวกเกม ต่าง ๆ ก็มีมาให้บ้างแล้วนะครับตอนนี้

ด้วยความที่ ในชีวิตประจำวันของเรานั้นมีการใช้ App กันอยู่หลายตัว หลายแนว วันนี้แก้วเลย หยิบ Application ในหลากหลายรูปแบบ มา Test ให้ทุกคนได้ดูกัน ว่ามันใช้งานง่าย และ Seamless ขนาดไหน สำหรับ HUAWEI Mobile App Engine

ENTERTAINMENT APPS : Application เพื่อความบันเทิง

1. Pantip

เริ่มต้นกันที่ App สำหรับด้านความบันเทิงกันก่อนเลย App แรกก็คือ Pantip นั่นเองครับ เว็บไซต์ชื่อดัง สำหรับเหล่านักอ่าน และ นักขิง ทั้งหลาย เราสามารถที่จะนั่งทำงานไปอ่านกระทู้ที่เรา สนใจจากห้องต่างๆ ไปได้ โดยที่ไม่ต้องเปิด Browser เลย ระบบ Login ระบบ Comment | Like ใช้งานได้ตามปกติ

2. Tiktok

แน่นอนว่า App Social Media สุดร้อนแรงในยุคนี้ก็คงไม่พ้น Tiktok นั่นเองครับ ทั้งเรื่องของระบบ สมาชิก การกดไลค์ การคอมเม้น การแชร์ต่างๆ ทำได้เหมือนกับใช้งานบน Smartphone เลย ยิ่งเมื่อหน้าจอแบบแบบ หน้าจอสัมผัส ยิ่งทำให้ Experience ในการใช้งาน สะดวกขึ้นไปใหญ่เลยครับ ส่องไปทำงานไปแบบเพลินๆ ได้เลย

3. BiliBili

นี่เลยครับ Application โปรดของแก้ว BiliBili ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีในเรื่องของ Platform Streaming Animation ชื่อดังต่างๆ สามารถจะนั่งเช็คอีเมล์ ทำงานต่างๆ ไปพร้อมกับเปิด Animation เรื่องโปรดนั่งดูไปเพลินๆ หรือ จะเปิดฟังเสียงไว้แก้เหงาก็ทำได้ครับ

GAME APPS : การเล่นเกมมือถือ

1. Free Fire

ในเรื่องของการเล่นเกมผ่าน HUAWEI Mobile App Engine เนี่ย เป็นอะไรที่แก้วชอบมาก ตั้งแต่ตอน ที่ Feature นี้ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ๆ ตอนนี้เข้าได้มีการอัพเดตทั้งเรื่องของ Custom Key Mapping ในแต่ละเกม สามารถต่อ Controller ได้ ใช้เมาส์ได้แล้วด้วย

นอกจากนั้นแล้ว เรายังสามารถที่จะ Streaming เกมที่เราเล่น ไปพร้อมๆ กันได้ด้วย เพราะว่าสามารถส่งภาพจากทั้งกล้องของตัว HUAWEI MateBook 14s และ ภาพหน้าจอ ออกไปได้พร้อมๆ กัน ตัวอย่างที่แก้วทำให้ดูนี้ จะใช้ผ่าน OBS Stream ขึ้นไปบน Facebook ครับ

นอกจากการ Streaming แล้วสามารถที่จะอัดหน้าจอ หรือ กด Screen Shot ได้ผ่าน Tab บริเวณด้านบน

2. Honkai Impact

มากันที่เกมต่อไปครับ นั่นก็คือ Honkai Impact จากผู้สร้างเดียวกับ Genshin Impact นั่นเองนะครับ เกมนี้เนี่ย เราสามารถที่จะใช้ Keyboard ในการเล่นก็ได้ ซึ่งตัว HUAWEI Mobile App Engine จะใส่ Default Key มาให้อยู่แล้ว แต่ว่า เราก็สามารถที่จะปรับแต่ง Custom Key Mapping ได้เองภายหลัง เพื่อให้สะดวกต่อการเล่นมากกว่าเดิม ดีมากๆ เลยครับ แถม เปิด Graphic ได้สูงสุดแบบลื่นๆ เลย

3. Modern Combat

อีกหนึ่งเกม FPS ที่เล่นได้ทั้งแบบ ผู้เล่นคนเดียว และ Multiplayer มีความคล้ายกับ Call of duty หน่อยๆ ก็สามารถจะเล่นผ่าน HUAWEI Mobile App Engine ได้เช่นเดียวกัน โดยใช้ เมาส์ในการควบคุมการเล็งปืน และ ASDW ในการเคลื่อนที่

SHOPPING APP : App สำหรับสาย Shopping

สำหรับสาย Shopping ที่ชอบ เปรียบเทียบราคาสินค้า ระหว่างสอง Platform ก่อนซื้อ อย่าง Shopee กับ Lazada เพลินเลยล่ะครับสำหรับ Feature นี้ จริงๆ ยังมีอีกหนึ่ง App ก็คือ JD Central นะครับ และจะมีเพิ่มเข้ามาให้เรื่อยๆ ครับผม และตัว App Lazada และ JD Central สามารถใช้ Multiplier app ได้เหมือนบน Tablet ด้วยนะครับ

YouCut สำหรับคนที่ชอบการตัดต่อ

สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อพวก Program ตัดต่อที่เราใช้กันใน Computer อย่าง Premiere Pro หรือ Sony Vegas เราก็ยังมีทางเลือกง่ายๆ โดยการใช้ Application ตัดต่อที่มีใน HUAWEI App Gallery อย่าง YouCut มาใช้ตัดไปได้ก่อนพลางๆ พวก Filter สี และ Effect ต่างๆ ก็มีมาให้เยอะมากเลยล่ะครับ

เชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ กับ HUAWEI Super Device

และอีกหนึ่ง Feature ที่บอกเลยว่าแฟนๆ HUAWEI ที่มีอุปกรณ์ของ HUAWEI เยอะๆ จะต้องชอบเลย นี่คือ HUAWEI Super Device ครับ เราจะใช้ HUAWEI MateBook 14s เป็นศูนย์กลางของการเชื่อมต่อ Ecosystem จาก Device อื่นๆ จาก HUAWEI ได้แบบง่ายมากๆ

สามารถจะใช้ HUAWEI MatePad 11 เป็นหน้าจอเสริมได้สบายๆ โดยจะปรับเป็นแบบ Mode Extend สำหรับหน้าจอเสริม หรือจะเป็น Mode Mirror สำหรับการแชร์ Screen เวลาประชุม หรือคุยกับลูกค้าก็ได้นะครับ นอกจากนั้น เรายังสามารถจะลากส่งไฟ ไปมาระหว่าง Tablet และ Laptop ได้อีกด้วยครับ สะดวกมากๆ

และก็ไม่ใช่กับแค่ Tablet นะครับ Smartphone ก็สามารถที่จะเชื่อมต่อได้เหมือนกัน อย่างเครื่องที่แก้วใช้อยู่นี้ก็จะเป็น HUAWEI P50 Pro จะใช้วิธีการลากเพื่อเชื่อมต่อแบบ MatePad 11 ก็ได้ หรือจะ วางแตะลงไปบน NFC ของตัว Laptop เป็น One Hop ก็ได้เช่นเดียวกันครับ

แค่ Super Device ก่อนหน้านี้ ชีวิตประจำวันของแก้วก็ง่ายขึ้นมากแล้ว พอมี HUAWEI Mobile App Engine เข้ามาอีก ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่เลยครับ แอบ Shopping ระหว่างทำงานได้สบายเลย

ใครสนใจอยากจะใช้ชีวิตล้ำๆ แบบแก้วก็ไปจับจอง HUAWEI MateBook 14s กันได้ นะครับ แต่ถ้าจะให้ครบถ้วนเนี่ย Tablet กับ Smartphone ก็คือต้องมาคู่กันแล้วล่ะครับ เพื่อประสบการณ์การใช้งาน Ecosystem แบบไร้รอยต่อ ทั้งทำงาน และความบันเทิง สะดวกกว่าใครๆ แน่นอนครับ

ช่องทางสำหรับสั่งซื้อ HUAWEI MateBook 14s
  • HW store : https://bit.ly/3PioNwY

  • Shopee : https://bit.ly/3yx8yq8

  • Lazada : https://bit.ly/3PjMvsL

  • JD : https://bit.ly/3FBt3TS

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
  • White Facebook Icon
  • White Instagram Icon
About us

MobilePhotographer คือ Community ของคนชอบถ่ายภาพ ด้วยมือถือ มี Content | Review Smartphone | Review ท่องเที่ยว | รวมไปถึง Photography Tips เพียบ

 

Read More

 

Follow us on
  • White YouTube Icon
  • White Facebook Icon

© 2017 by MobilePhotographer | ประเทศไทย | Email : sitthikitrv@gmail.com 

bottom of page