top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

HUAWEI WATCH FIT 2 ครบทุกฟังค์ชั่นเพื่อสุขภาพ กับ หน้าจอที่ใหญ่ และสวยขึ้น

วันนี้กลับมาเจอรีวิว Gadget จากทาง HUAWEI กันอีกครั้งนะครับ ปีนี้ทาง HUAWEI ได้ออก HUAWEI WATCH FIT 2 เป็น Smart Watch ที่ต่อยอดมาจาก WATCH FIT ในปีก่อนหน้านี้ พร้อมเสริมฟังค์ชั่นที่น่าใช้มาให้อีกเพียบเลย ไปชมรีวิวกันครับ

DISPAY : หน้าจอแสดงผล

HUAWEI WATCH FIT 2 เป็นเหมือนการต่อยอดความสำเร็จในการทำนาฬิกาในแนว Smart Watch เพื่อการออกกำลังกาย โดยครั้งนี้จุดที่อัพเกรดมาแน่นๆ เลยก็คือ เรื่องของหน้าจอแสดงผล ยังคงเป็น Panel แบบ AMOLED เหมือนเดิม แต่ว่า ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 1.74 นิ้ว และมี Screen to body ratio ถึง 72.2% เต็มตามากๆ

ความคมชัดของหน้าจอนี่คือ สุดกว่าเดิมมากพอสมควรเลย ด้วย Resolution หน้าจอ 480x336 pixel | 331 dpi แถมการ Touch เนี่ย ติดนิ้ว Smooth ดีมากๆ ไม่แพ้ HUAWEI Watch GT Series เลยครับ

WEARABLE EXPERIENCE : การสวมใส่

สาย Silicone น้ำหนักเบา ที่ดูดีมาก เวลาใส่เข้ากับข้อมือแล้วก็คงรูปได้ดี ไม่มีรอยย่นใดใด เลย สีตัวที่แก้วเอามารีวิวให้ดูนี้จะเป็นสี Midnight Black นะครับ

ในเรื่องของตัว Sensor ก็เรียกว่าให้มาแบบจัดเต็มเลย ทั้งวัดออกซิเจนในเลือก วัดอัตราการเต้นของหัวใจ Motion Sensor ทั้งหมด 9 ตัว และมี Built-in GPS Sensor มาให้ด้วยนะครับ

วัสดุที่ใช้ทำตัวเรือนจะเป็น Fibre Polymer แข็งแรงน้ำหนักเบา ป้องกันรอยขีดข่วยได้ดี ความหนาของตัวเคสอยู่ที่ประมาณ 10.7mm และบริเวณด้านขวาของตัวเคสก็จะมีปุ่ม Power ที่ใช้เปิดเครื่อง | เข้าเมนูหลัก | กลับหน้า Home อยู่ครับ และสามารถกันน้ำได้ 5ATM ครับ

คุณภาพของสายอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าค่อนข้างยอดเยี่ยมมากๆ แล้วก็ให้สายรัดสำหรับเก็บปลายสายมาดีมากทีเดียว จะมีตะขอเกี่ยวล็อกข้อสาย ช่วยให้สวมใส่ได้เรียบเรียบ และสายไม่หลุดออก ไม่เกะกะ

FEATURES : ฟีเจอร์การใช้งาน

Watch Face มีให้เลือกเยอะแยะมากมายเลย มีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน นอกเหนือจากนั้น ในแต่ละ Watch Face เรายังสามารถปรับแต่ง Element ต่างๆ ให้หลากหลายมากขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนย่อยๆ เปลี่ยนสิ่งที่เรา Tracking แล้วนำมาโชว์บนหน้าปัด

เข้าไปที่ Application HUAWEI Health ที่เราใช้ในการเชื่อมต่อนาฬิกา ก็จะมี Watch face ให้เราเลือกซื้อมาใช้ มีให้เลือกเยอะมากๆ สวยๆ ทั้งนั้นเลยครับ

และสำหรับการ Measurement ค่าต่างๆ สำหรับเรื่องของสุขภาพ ก็จัดเต็มมาให้เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นการวัด SpO2 หรือ ออกซิเจนในเลือด ที่เหมาะกับยุคนี้มาก วัดความเครียด โดยการตอบคำถาม วัดคุณภาพในการนอนของเรา และ วัด Heart Rate ครับ สำหรับผู้หญิงมีติดตามรอบเดือนด้วยนะครับ โดยทั้งหมด จะรวมออกมาแสดงที่ Dashboard ในหน้า HUAWEI Health ครับ

นอกจากนั้น HHUAWEI WATCH FIT 2 ยังมาพร้อมกับ โหมดการออกกำลังกาย มากถึง 97 โหมด เยอะมากๆ แต่ที่แก้วจะใช้บ่อยๆ ก็คงไม่พ้น Outdoor Run , Indoor Run , Cycling , Swimming และที่มีเพิ่มขึ้นมาใหม่ ก็คือ โดดเชือก หรือ Rope Jumping นั่นเองครับ

เมื่อเราเริ่มที่จะออกกำลังกาย จะมี Feature ย่อยที่อยู่ใน Mode ออกกำลังกาย โดยที่จะมีการสอน การ Warmup ก่อนออกกำลังกายในท่าทางที่ถูกต้องมาให้ มีการนับจำนวนครั้ง มีการ Count Down ให้ได้ แก้วลองแล้ว เวิร์คมากๆ

เมื่อเริ่มออกกำลังกาย Tracking การออกกำลังกายก็จะเริ่มทำงาน โดยที่มีการวัด Zone ของ Cardio ของเราด้วย มีเวลา Tracking ว่าเราออกกำลังกายมานานแค่ไหนแล้ว อัตราการเต้นของตัวใจเป็นยังไง และ แคลอรี่เบิร์นไปเท่าไหร่แล้ว

และ เราสามารถที่จะใช้ HUAWEI WATCH FIT 2 ในการสั่งกดปุ่ม Shutter ของ Smartphone HUAWEI ได้ด้วยนะครับ สะดวกดี สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป แบบตั้งขาตั้งถ่ายตัวเอง หรือ ต้องการสั่งงานระยะไกล

พวก Features พื้นฐานที่เมื่อเราเชื่อมต่อกับ Smartphone ผ่าน Bluetooth 5.2 ไม่ว่าจะเป็น Calling ก็ใช้ได้ เพราะว่าใน HUAWEI WATCH FIT 2 นั้นจะมี ไมโครโฟนมาให้ด้วย ทำให้คุยโทรศัพท์ผ่านตัวนาฬิกาได้เลย แล้วก็การแจ้งเตือนของ Application ต่างๆ เราก็สามารถไปตั้งได้เช่นเดียวกันครับ แจ้งเตือนเร็วด้วยนะ ไม่มี Delay เลย

OVERVIEW & OPINION

สำหรับแก้วแล้ว HUAWEI WATCH FIT 2 เป็นการต่อยอดของที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ให้มี ฟีเจอร์ที่ครอบคุลมมากยิ่งขึ้น และ คุณภาพของ Users Experience ที่ดีมากขึ้น ทั้งเรื่องของหน้าจอ ที่ใหญ่ขึ้น ลื่นขึ้น คมชัดมากชัด

เสริมฟีเจอร์ที่ใช้ในการออกกำลังกาย และ เพื่อสุขภาพในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้หลากหลายกว่าเดิม พร้อมกับการสวมใส่ที่สบาย และแบตเตอรี่สุดทนทานแบบที่แฟนๆ HUAWEI Wearable Device รู้กันดี กับราคาที่เบาสบายเหมือนเดิม

HUAWEI WATCH FIT 2 ราคา 4,990.- ช่วง Pre-order ตั้งแต่ 28 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2565 รับฟรี HUAWEI Scale 3 มูลค่า 799.- ไปด้วยนะครับ สามารถหาซื้อได้ที่ HUAWEI Experience Store | HUAWEI Store | และ ร้านค้าบน Ecommerce อย่างเป็นทางการของ HUAWEI
 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
  • White Facebook Icon
  • White Instagram Icon
About us

MobilePhotographer คือ Community ของคนชอบถ่ายภาพ ด้วยมือถือ มี Content | Review Smartphone | Review ท่องเที่ยว | รวมไปถึง Photography Tips เพียบ

 

Read More

 

Follow us on
  • White YouTube Icon
  • White Facebook Icon

© 2017 by MobilePhotographer | ประเทศไทย | Email : sitthikitrv@gmail.com 

bottom of page